Go to page : Previous  1, 2

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 2 of 2]

Hue Bat

avatar
Moderator
Moderator
 QUAY LẠI DANH SÁCH CÂU HỎI
25. Hỏi: Về những ấn chứng, linh ảnh, giấc mơ, hiện tượng lạ được chư vị thị hiện trong quá trình trì chú tu học?

Đáp: Sau khi nhận điểm đạo, trong quá trình tu học, học trò nhập môn thường được nhận những bài học ấn chứng siêu hình như kiết ấn lễ lạy bằng thần lực, linh ảnh, nhãn, nhĩ, báo điềm hoặc những hiện tượng lạ v.v. Đa số bạn đạo đều nôn nóng muốn được hiểu ngay ý nghĩa của những thị hiện đó, nhưng đã là bài học thì cần phải có thời gian chiêm nghiệm để tìm đáp án. Do đó, các bạn đạo mới nhập môn cứ bình an tu tập, ghi xuống các hiện tượng siêu hình, từ từ sẽ được chư vị giải cho hiểu. Đồng thời báo cáo lên diễn đàn hoặc qua email để được người hướng dẫn theo dõi quá trình tu tập.

DieuChi



Last edited by Hue Bat on 1/12/2014, 18:15; edited 2 times in total

View user profile

Hue Bat

avatar
Moderator
Moderator
 QUAY LẠI DANH SÁCH CÂU HỎI
26. Hỏi: Tại sao lại phân biệt Tịnh độ với Mật tông, pháp nào cũng như nhau, chẳng lẽ tu Mật thì được chứng mà tu Tịnh (hay các pháp môn khác) không được Trời Phật chứng hay sao. Vậy sao lại còn nề hà nhanh hay chậm, bảo tu Mật tới nhanh còn tu Tịnh tới chậm hơn! Pháp nào cũng của Phật, chẳng lẽ Phật lại phân biệt người tu Mật với Tịnh? Thuốc nào trị bịnh đó, người có duyên pháp nào theo pháp đó, sao lại bảo Mật nhanh hơn Tịnh được!
 
Đáp: Tất cả pháp môn là một, vì đều phát xuất từ trời Phật. Quan trọng nhất trong tu hành là sự thành tâm tu học, phát tâm làm đạo, có tâm ấn và phải được ơn cứu độ của trời Phật.
Xưa nay các tu sĩ truyền đạo do ngu si, ngã mạn và tâm phân biệt, muốn tranh hơn thua, nên phân chia các pháp môn có cao thấp, hư thiệt, nhanh chậm, chánh tà… vì vậy nên mới có tới 8 vạn 4 ngàn pháp môn; người trí chỉ thấy có một pháp mà thôi. Tu nhanh hay tu chậm là do có lòng thành tâm tu học hay không, do trời Phật có cứu độ hay không, chứ không do tu cái pháp nào.
Những ai chỉ có biết đặt câu hỏi và thích nói lý mà không có thực tâm tu học thì nên bỏ qua không nên tốn hơi sức giải bày, vì họ sẽ còn cả ngàn cả vạn câu hỏi tại sao khác nữa để khoe tài lý luận của họ. Người như vậy dù tu pháp nào cũng không đi đến đâu.

Chie



Last edited by Hue Bat on 1/12/2014, 18:15; edited 2 times in total

View user profile

Hue Bat

avatar
Moderator
Moderator
 QUAY LẠI DANH SÁCH CÂU HỎI
27. Hỏi: NBC có phải của Tây Tạng hay không?

Đáp: Mỗi một người khi được điểm đạo thì tùy theo cơ duyên mà có vị Bồ tát hay các Thánh tăng độ cho theo sự chỉ định của thiên đình, có người thấy vị độ của mình là người Ấn độ, Trung hoa, Việt nam hay Tây tạng, có người thấy vị độ là Tiên, Thánh ở trên trời. Trong quá trình tu tập, thì có thêm những vị độ khác nhau tùy theo tiến bộ của người tu.
 
Ngũ Bộ Chú không phải của Tây Tạng như DK đã suy nghĩ, mà là của Ấn Độ. DK cần phải đọc MTTHYL lại cho kỹ để biết qua về lịch sử của Mật tông. Tất cả thần chú trong những bản kinh Mật tông là tiếng Phạn (tiếng Ấn độ) được dịch ra tiếng Trung Hoa và tiếng Tây Tạng. Câu Om mani Padme Hum nằm trong bản kinh Đại Thừa Bảo Trang Nghiêm Vương, đó là bài kinh tiếng Phạn được dịch ra tiếng Tây tạng và Trung hoa, câu chú Chuẩn Đề cũng là tiếng Phạn dịch ra tiếng Tây Tạng và Trung hoa. Chẳng qua Mật giáo Tây Tạng thường hay đề cao câu thần chú đó quá mức nên người ta mới lầm tưởng thần chú là của Tây tạng.
 
Sở dĩ nói Mật tông phát xuất từ Ấn độ là vì xứ Ấn Độ có lịch sử lâu dài nhất của nhân loại, và nơi đó có những bản kinh Mật tông còn tồn tại, thật ra Mật tông không phát xuất từ một quốc gia nào trên trái đất mà nguồn gốc chính là từ Thiên Đình. Thánh thần đã để lại những bản kinh, những câu thần chú bùa phép và thị hiện nhiều phép lạ để dạy dỗ cho các dân tộc và các quốc gia dưới đất từ thời khai thiên lập địa cho đến nay. Người tu Mật tông hiện nay được điểm đạo là được Thánh thần dạy bằng cách trực tiếp truyền thẳng cho những bùa phép, thần chú, và thị hiện cho những chuyện thần bí phép lạ chứ không cần phải học từ những dân tộc thời cổ xưa nào.

Huyenvi



Last edited by Hue Bat on 1/12/2014, 18:15; edited 2 times in total

View user profile

Hue Bat

avatar
Moderator
Moderator
 QUAY LẠI DANH SÁCH CÂU HỎI
28. Hỏi: Thắc mắc cháu nhỏ có tu Mật tông được không?

Đáp: Chư vị Thánh thần (chư vị Bồ-tát) dẫn dắt tâm linh và hộ độ cho con người, bao gồm luôn những trẻ em nên không có gì phải lo lắng. Sở dĩ thánh thần chọn đồng tử là trẻ nhỏ vì để chứng minh cho thấy chuyện siêu hình một cách rõ ràng, vì ai cũng biết con nít không biết gì, không phải do nó tự nói, và cũng không có tư tâm mà đúng là thánh thần tá khẩu, hay cho nó nghe và thấy qua linh ảnh v.v... để truyền đạt lại một số điều do thánh thần mật khải một cách khách quan, nên người ta dễ tin tưởng hơn là thần khải qua một người lớn. Người lớn nhận được thần khải, có khi tư tâm tư ý, bóp méo sự thật, hiểu lầm cho là mình cao. Người lớn mới sợ sa đà ngạo mạn, còn trẻ em thì không.

VTHB



Last edited by Hue Bat on 1/12/2014, 18:15; edited 2 times in total

View user profile

Hue Bat

avatar
Moderator
Moderator
 QUAY LẠI DANH SÁCH CÂU HỎI
29. Hỏi: Vì sao không trì chú Chuẩn Đề?

Đáp: NBC là tinh hoa của các thần chú tổng nhiếp 25 bộ thần chú của Chư Phật của Mật tông Trung hoa, được truyền sang Việt nam từ ngàn xưa. Người tu Mật tông trì Ngũ bộ chú là làm theo truyền thống. Trong cuốn Hiển Mật viên thông cũng dạy trì Ngũ bộ chú và các Tổ thầy VN cũng đều theo đó hành trì.

Những ai thích trì chú nào khác cũng không thành vấn đề vì đó là theo sở thích cá nhân nhưng không thể cho sở thích của mình là hay và muốn mọi người đều làm theo. Nếu như muốn thay đổi, làm cho khác biệt với truyền thống thì cần phải có gì mới lạ độc đáo hơn, còn như chỉ muốn trì một câu cũng lấy từ trong Ngũ bộ chú ra thì đó là đi thụt lùi, là ý kiến thô thiển và còn thấp hơn so với truyền thống. Như vậy không khác gì mình biết 1, người khác biết 5 mà mình lại tưởng mình hay hơn người ta.

Thật ra chỉ có người bình dân ít chữ, người tu sơ cơ hay những vong linh nặng nghiệp mới không thể nhớ nổi 5 câu chú, vì vậy nên họ được châm chước cho trì 1, hay 2 câu cho đến khi có thể trì được đủ 5 câu; người có văn hóa bình thường thì đều được cho trì 5 câu thần chú vốn cũng rất là đơn giản chứ không có khó khăn gì.

Nếu như không trì nổi 5 câu thần chú, hay tự ý muốn làm ít hơn thì làm sao có thể đòi nhận những hỗ trợ y như những người trì theo đúng truyền thống?

Là học trò thì phải theo giáo trình và quy điều của trường, lớp, còn ai muốn làm theo tư ý thì nên tự học ở nhà. Làm người đi sau thì nên làm theo truyền thống của các Thánh hiền đời trước chứ không nên bày vẽ làm theo tư ý vì qua đó có thể thấy mình là người thích lập dị, từ cái lập dị đó mà tưởng lầm mình có phát kiến cao siêu và bản thân mình cao hơn các bậc Thánh Hiền.

View user profile

thuong

avatar
Member
Member
Con kính đãnh lễ Đức Sư Tổ, Đức Thầy.

View user profile

Sponsored content


View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 2 of 2]

Go to page : Previous  1, 2

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum